Tuesday, December 28, 2021

dnn họa thơ Phạm Công Thiện



· Khúc thứ 8 của Phạm Công Thiện

Fair use exception to copyright



Mười năm qua gió thổi đồi tây

Tôi long đong theo bóng chim gầy

Một sớm em về ru giấc ngủ

Bông trời bay trắng cả rừng cây



Gió thổi đồi tây hay đồi đông

Hiu hắt quê hương bến cỏ hồng

Trong mơ em vẫn còn bên cửa

Tôi đứng trên đồi mây trổ bông



Gió thổi đồi thu qua đồi thông

Mưa hạ ly hương nước ngược dòng

Tôi đau trong tiếng gà xơ xác

Một sớm bông hồng nở cửa đông.

~~~

PCT © 1970s


Họa thơ Phạm Công Thiện:

· Khúc thứ 9 của Dương Như Nguyện



Mười năm trời đông qua trời tây

Tôi đứng chênh vênh giữa tháng ngày

Một sớm không còn yên giấc ngủ

Mây trắng không còn vương bóng cây



Gió hướng tây, thành gió hướng đông

Quê hương tôi giữ ở trong lòng

Mẹ tôi không thấy ngồi bên cửa

Những ngón tay mềm tỉa nhánh bông



Gió thổi trên ngàn tỏa phấn thông

Phương Tây có lá của rừng phong

Nắng của quê nhà thôi nóng rực

Gà đã qua canh, vẫn lạnh lùng.





DNN © Nov. 2018

No comments:

Post a Comment