Tuesday, January 16, 2018

FOR VIET LISTENERS: TRA LAI ANH YEU lyrics and vocal by Duong Nhu Nguyen; art poster, guitar & accompaniment arrangement: by my brother in spirit


CREDIT LINE:  Photo by Son Tong, copyright Singapore, artwork in pastel 
"Kiep Nao Co Yeu Nhau" (A Life Time to Love) by DNN copyright 2017 


TO SIR WITH LOVE -- TRA LAI ANH YEU

Như tôi đã nói, tôi hát TRẢ LẠI ANH YÊU do tôi đặt lời mới  năm 2017 cho nhạc Phạm Duy cũ trước 1975 để tặng đồng bào V.N. (tất cả những ai không phản quốc, không mạ lỵ, không lưà đảo, không gian dối, không hại người, không bán rẻ linh hồn, và không làm ô nhục chính chủng tộc và cội nguồn cuả mình--những ai biết nghĩ): những câu hát này nói lên tình yêu tôi dành cho cố hương qua hình ảnh một người...không tên.  Nếu không có cậu em trai kết nghiã nghệ sĩ đã gặp tôi từ lúc tôi vưà mới xong teenager cuả thời niên thiếu (cuối thập niên 70) thì đã không có "đặc sản" này.  He has asked to remain anonymous.

Lời Việt cho bài hát, tôi viết như một bài thơ bốn chữ, dưới đây ̣̣(xin cam on su dong gop ve đánh dấu cua anh TNB; như tôi đã nói, tôi không đủ thì giờ, và vì thế nếu độc giả VN muốn đọc những gì tôi viết hay nghe tôi hát thì làm ơn giúp tôi như một số ḅan đồng hương hiếm hoi đã giúp):

TRẢ LẠI ANH YÊU Trả lại anh yêu Tiếng cười tuổi trẻ Lâu đài tình yêu Của thời niên thiếu Cuộc đời ngây thơ Không còn xanh nữa Tiếng kêu oan hồn Của dân tôi buồn Trả lại anh yêu Ván bài lịch sử Của đời gian nan Con người ta thán Đường dài tôi đi Cho dù thiên lý Phút xuôi tay nằm Viết tên Lạc Hồng Tôi vẫn yêu anh Bằng tình thân thánh Ánh mắt trong xanh Mộng vàng trung chính Dưới ánh trăng thanh (Hay) mặt trời tươi sáng Tôi sẽ vinh danh Tình yêu huy hoàng Tôi vẫn yêu anh Một đời cho hết Trong trái tim son Chẳng cần lý thuyết Tôi sẽ yêu anh Trọn đời không nguôi Tôi đã yêu anh Tình yêu tuyệt vời Trả lại anh yêu Câu thề hạnh ngộ Không người tung hô Chẳng cần vũ khí Vì đường tôi đi Cho dù không đến Phút giây tương phùng Vẫn mơ nghìn trùng Trả lại anh yêu Trả lại anh yêu 
Mối tình non nước...

DNN C 2017

FOR THE LINK TO MY COMMENTARY ON THE MEANING OF MY WORK, SEE:

http://voiceofduongnhunguyen.blogspot.com/2017/12/new-lyrics-for-old-vietnamese-song-pre.html

1 comment: