Thursday, November 16, 2017

CHO DOC GIA VIET: Guong Ma^~u cua mot phu nhan tong thong Hoa Ky: tho`i trang va chi'nh su




Thời trang và Đệ Nhất Phu Nhân la mot phan cua Hình Ảnh Nguyen Thu Quốc Gia.


Hy vọng tôi sẽ phổ biến mot bai về thời trang và các đệ nhất phu nhân.trên Vietvoicefromhouston khi tôi có nhiều thời gian hơn. Nếu đuoc nhu vay, thì Ấn bản tháng 12 ở VVFH chủ dề sẽ là dề tài này, được giới thiệu với hình ảnh.


Hien gio, toi tam thoi đăng trên day hình ảnh của ba Eleanor Roosevelt, de nhat phu nhan nuoc My va la người giám sát bản tháo tuyen ngon quoc te nhan quyen cua liên Hiệp Quốc.....Bà được coi là khuon mẫu cho các vị dệ nhất phu nhân của nước Mỹ và hơn thế nữa , tôi có thể nói ba la khuon mau cho dàn bà Mỹ. Thời đại của bà những năm 1884 đến1962.


Toi khong noi den chính trị, chi nhan manh rang bà Roosevelt, theo toi, rất quyến rũ va thanh nhạ~ trong bộ đầm tuyệt vời. Chiếc áo này, thời trang trong thời đại của bà, vượt thời gian và da^`y phụ nữ tính.. Chiếc áo không anh huong den dieu chúng ta nghĩ ve Bà: Ba là ai và làm gì.


Sụ thật, trong suốt "nhiệm kỳ" cua ba Roosevelt, tôi nghĩ bà có thể mặc bất cứ ao gì bà muốn, vì bà đa thuc hien đầy đủ vai trò của bà , xứng đáng cương vị truoc quan chung, phục vụ cho đất nước, và biểu hiện đầu óc của bà. Niềm tự tin của bà, cống hiến cua ba cho việc cong, và hoàn thành nhieu vai trò khác nhau lam ba trở nên quyến rũ. Rõ ràng đối với tôi, bà tự tin với chính mình.. Đó chinh là vẻ đẹp thể chất của bà.


O day, toi thật sự nói về thời trang của bà, su quyến rũ của thể chất trong buc hinh ke tren, chu không noi về chính trị hay ngoại giao, vì theo toi, nội tâm và thể chất cua phu nu bao gio cung di chung. Chính con nguoi cu?a bà là vẻ đẹp của bà. Ngừoi phu nu không thể tách rời ra làm hai: nội tâm roi khoi thể chất.


Toi neu dieu nay va truong hop cua ba Roosevelt vi tôi thật sự quan tâm đến thời đại chúng ta: đã bị phân hoá về hinh anh các đệ nhất phu nhân, coi họ nhu là người mẫu thời trang hay di dự thi hoa hậu Họ có thể da tu`ng như vậy, nhưng điều đó không còn là vai trò của họ nữa khi nhũng ông chồng đã tuyên thệ la`m tong thong. Xu hướng “thoi trang hoa cac ba tong thong” da xay ra trước ca thoi diem vai trò dê nhất phu nhân của ba Melania Trump. Xa hoi đã bo? quá nhiều thì giờ thảo luận về đệ nhất phu nhân mặc gì... nhãn hiệu, giá tiền, và duo`ng may net cắt như the^? những điều phu phiem này tạo ra người đàn bà. Gio’I truyen thong trên mang luoi đã đẩy quá mạnh về xu hướng nầy. Tôi quan tâm rang dieu nay se anh huong the nao den tam tu những cô gái nhỏ chua trưởng thành. ... mơ lam đệ nhất phu nhân de có thể mặc Chanel, Givenchy hay Dolce Cabana và nghĩ rẳng họ sẽ trở nên xinh đẹp vi nhu~ng nha~n hieu nay?


Sự thật, tôi sẽ quỳ xuống nếu có một đệ nhất phu nhân trông rất cao quý, tuyệt vời trong một bộ đầm với giá $50 do chính ba ta thiết kê’…loai áo đầm được làm bằng vải " giặt và mặc (kho^ng can u?i)," va` như vậy bà tong thong do~ ton tien mua áo đầm hieu… Chanel, va so tien tiet kiem do’ ba co the gui đến cho hôi Hồng Thập Tu. Thoi gian ma ba phu nhan tong thong tiet kiem duoc vi mac loai vai “khong can ui” co the dung de ba` qua?ng ba’ ban Tuyen Ngon Quoc Te Nhan Quyen den tat ca hang cu`ng ngo~ he?m, tat ca nhung goc pho con duong xa xoi nhat cua qua dia cau nay. Nhu the, chiếc áo thời trang $50 của bà trở nên tuyệt vời neu no dich thuc la tinh than cua ba, chu khong phai là dụng cụ tuyên truyền chính trị, va ba phu nhan tong thong ay qua that xứng dáng với sự phân tích và ngưỡng mộ của chúng ta,




Các bạn có đồng ý với tôi rẳng đệ nhất phu nhân na`o dam mac chiec ao khiem nhuong chi co $50 dong ma ba tu may lay, ba mac vao lai rat dep va ba tu tin, thanh that, tu nhien den noi ai cung tuong ba sang trong nhu …1 triệu dollar, do la` de nhat phu nhan sẽ rat xung dang làm guong mau cho phu nu, phai the khong? Bà ta phải that xinh đẹp, hấp dẫn và la` một ngừoi tài năng vuot buc, voi dau oc va tu cach hon nguoi, thi moi co the thoát ra khỏi phù phiếm xa hoa gia tao ben ngoai ma van dep lộng lẫy. Nguoi phu nu do se la bảo vật trân quý cho chồng và cho quốc gia.


Neu cai nhin cua toi khong co ly, thi chac rang bao lau nay toi da mo mo^.ng, xét đoán sai lam ve giac mong Hoa Ky (The American Dream). Nước Mỹ co bao gio yêu cầu hoac bac buoc phu nu phai mac Chanel. Gucci, Givenchy, or Dolce Cabana moi tro nen xinh đẹp hay khong? Toi nghi rang khong. Da so phu nu My hay phu nu tren the gioi khong co xa xi pham nhu vay.


Tro lai mot so de nhat phu nhan co kha nang chung dien tren the gioi:


1. Jacqueline Kennedy dam nhiem vai trò cho nước My trong thòi kỳ cua JFK "biên giới mới" và ba` Kennedy da phai giup chong trong vai trò moi cua nuoc My truoc cong dong Au Chau va o các nước đang phát triển. Hon the nua, ba Kennedy lam rat nhieu viec khac để chiếm duoc trái tim của dân MỸ chu khong phai chi? khoác ao Givenchy để được chiêm ngưỡng.


2. Ba Eva Peron cua A Can Dinh cung phai du`ng tai nang cua minh la mot kich si truyen thanh de vận động việc trả tự do cho chồng, mot cong viec kho khan va nguy hiem. Va ba cung da co^ng khai mo? Nga^n quy~ quoc gia de phat cha^?n cho nguoi ngheo, vi the dan A Can Dinh ca tung ba nhu mot nu thanh. Day la mot hành động khiêu khích the gioi quyen luc san co cua A Can Dinh, nha`m san ba`ng su phan chia giai cap, chu khong phai ba chi mac ao choa`ng lo^ng thu’ di dao choi lam nguoi mau.





Do la ly do toi dua hinh ba Eleanor Rốosevelt, tren day, trong chiec ao dam rat lich la~m thoi trang cua ba. Cư chỉ và cung cách của bà, tôi thấy co cai duye^n da’ng quyến rũ cua rieng ba, và Ba` ro rang là một phu nu thòi trang trong hi`nh nay, khong phai mot phu nu que mua khong co cai nhin tham my, du nhieu nguoi che ba khong dep. Mai toc ba bo^’i len rat gon ghe va co duyen.Troi oi, o thoi diem do, ma ba phu nhan tong thong qua’ ta`i nang na`y da da’m de^? tra^`n doi canh tay nu~a. Quy vi co thay khong?

No comments:

Post a Comment