Monday, May 2, 2022

Mother's Day 2022 con gái cuà̉ Sông Hương: tìm mẹ giữa phù vân


 

TÌM MẸ GIỮA PHÙ VÂN

 

Tôi ngồi bên cưả nhìn mây trắng

Những màu những sắc cuả phù vân

Những giây tĩnh mặc, đời yên lặng

Trở thành những nếp cuả khăn tang

 

Tôi gọi mẹ ơi, hãy trở vể

Giòng sông nguyên thuỷ ở̉ làng quê

Nửa đêm tiếng đạn đi nhanh chậm

Kễt liễu con người, khói ủ ê

 

Tôi hướng về sông mà thắp nhang

Trong mưa thu có lệ đôi hàng

Tôi thôi nắm áo đi theo mẹ

Tóc mẹ phai hương dưới nắng vàng

 

Tôi xin gửi mẹ chữ phù vân,

Màu khăn che tóc, trắng vô ngần

Theo mây, hồn mẹ về trong gió

Dưới lớp khăn chùng, một nếp nhăn

 

Nếp nhăn như trán mẹ xa xưa

Tiếng mẹ khoan dung, ngọt bóng dưà

Làm sao tìm được ngôi làng cũ

Mẹ đợi con đi, lúc trở muà

 

Trở muà là lúc thôi ly biệt

Xuăn Hạ Thu Đông góp lại cùng

Một giây bên mẹ, muôn nghìn kiếp

Xin mẹ chờ con, giữa cõi không

 

DNN Mothers Day May 2022

No comments:

Post a Comment