Wednesday, March 28, 2018

PLATO'S ELITICISM AND THE REAL WORD TODAY


Ky D. Nguyen shared a memory.
March 16 at 8:01pm ·
Họ vẫn là quốc gia hạnh phúc hàng đầu thế giới dù chỉ mới lập quốc chưa đến 50 năm (từ 1971). Người VN cứ đổ thừa là tại họ có nhiều tài nguyên dầu hỏa. Thật ra tài nguyên của VN còn nhiều hơn họ gấp mấy lần. Họ còn thua xa VN về mặt nhân lực, hơn 70% lực lượng lao động làm việc là dân nhập cư từ nước ngoài (đa số là Ấn và Phi). Họ còn độc tài hơn cả Cộng sản, không phải dân chủ dãy chết như Âu Mỹ. Họ chỉ có các nhà lãnh đạo giỏi, có tầm nhìn xa, dù nắm quyền cai trị tuyệt đối nhưng vẫn biết mưu cầu hạnh phúc cho dân.
http://www.arabianbusiness.com/…/392094-uae-named-among-wor…

Wendynicolenn Duong Ok anh. then you believe in political eliticism, which is not really any different from the concept of Plato.
Manage
Like · Reply · 15h
Ky D. Nguyen
Ky D. Nguyen Đúng, chính là Plato. Mình vẫn loay hoay đau đáu đi tìm một lối thoát. Trong cái đi tìm đó có vấn vương nét triển ưu (eliticism) khi mình tìm hiểu thể chế quân vương tuyệt đối của Dubai, Abu Dhabi, và thời kỳ độc đảng của Singapore, Đài Loan. Đảng Cộng Sản cũng chẳng qua chỉ là eliticism đã được cho mặc áo mới bởi các bạo chúa thời đại (modern emperors). Bây giờ VN vẫn có nhiều người chưa nhận ra “the emperor has no clothes.”
Manage
Like · Reply · 14h
Wendynicolenn Duong
Wendynicolenn Duong Ky D. Nguyen: su khac biet la o cho eliticism cua Plato khong o cai a'o ben ngoai ma co the^? la o cai na~o ben trong, va trai tim bom ma'u len na~o...


No comments:

Post a Comment